มิติ |
RM (Results Management) |
ชื่อตัวชี้วัด |
ผลการดำเนินงาน ปี 2563 |
ผลการดำเนินงาน ปี 2564 |
ค่าเป้าหมาย
ปี 2565 |
|
กลุ่มงานที่รับผิดชอบรายงานตัวชี้วัด |
7.1 การบรรลุผลลัพธ์ของตัวชี้วัดตามพันธกิจ |
1. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลลัพธ์ตามพันธกิจหรือภารกิจของส่วนราชการตามที่ระบุไว้ (Function base, Area base) |
1. ร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตัวชี้วัดคำรับรองการปฏิบัติราชการ (องค์ประกอบที่ 1 Function base และองค์ประกอบที่ 3 Area base) |
97.30 |
97.50 |
ร้อยละ 97 |
100
(ประเมินตนเอง ณ 20 กย.65) |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
2. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลลัพธ์ตามนโยบายและแผนรัฐบาล (Agenda base) |
2. ร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตัวชี้วัดคำรับรองการปฏิบัติราชการ (องค์ประกอบที่ 2 Agenda base) |
92.95 |
97.16 |
ร้อยละ 97 |
100
(ประเมินตนเอง ณ 20 กย.65) |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
3. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลการดำเนินการด้านกฎหมาย |
- |
|
|
|
|
|
4. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลตามแผนยุทธศาสตร์ |
3. ร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการขององค์กร |
100 |
100 |
ร้อยละ 100 |
99.05
(ณ 20 กย.65) |
กลุ่มยุทธศาสตร์ แผนงานและเครือข่าย |
5. ตัวชี้วัดของการบรรลุตามยุทธศาสตร์อื่นๆ ตามนโยบายของส่วนราชการหรือของรัฐบาล เช่น ตัววัดร่วม ตัววัดที่แสดงถึงการปรับปรุงระดับในการจัดอันดับ โดยองค์การภายนอกประเทศในด้านต่างๆ เป็นต้น |
- |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ ที่หน่วยงานเลือกเพิ่มเติม ได้แก่
- GAP หมวด 2 ข้อ 2.4 Advance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การทบทวนและปรับแผนยุทธศาสตร์ สคร.9 |
4. จำนวนรายงานผลการทบทวนและปรับแผนยุทธศาสตร์ สคร.9
- R2R เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี สคร.9 (พ.ศ. 2563-2567) ช่วงปี 2563 - 2564 (Mid-Term Review) |
|
|
1 เรื่อง |
1 เรื่อง |
กลุ่มยุทธศาสตร์ แผนงานและเครือข่าย |
7.2 การบรรลุผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดด้านผู้รับบริการ และประชาชน |
1. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลลัพธ์ของความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการใช้บริการของหน่วยงาน |
5. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการใช้บริการของหน่วยงาน
- ความพึงพอใจของผู้ใช้ข้อมูลข่าวสาร สคร.9
- ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคที่เป็นปัญหาสำคัญ (โรคติดต่อนำโดยแมลง) |
86.00
97.09
|
86.40
97.96
|
ร้อยละ 86
ร้อยละ 97
|
90.60
98.28
|
กลุ่มสื่อสารฯ
ศตม.9.1 - 9.4
|
2. ตัวชี้วัดที่แสดงออกถึงความผูกพัน และการให้ความร่วมมือจากประชาชนและผู้เข้ามารับการบริการของหน่วยงาน |
- |
|
|
|
|
|
3. ตัวชี้วัดที่แสดงการบรรลุผลหรือความสำเร็จของการดำเนินการด้านโครงการประชารัฐ |
- |
|
|
|
|
|
4. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงผลจากการปรับเปลี่ยนด้านการบริการและนวัตกรรมการบริการที่เกิดประโยชน์ต่อผู้รับบริการที่สามารถวัดผลได้ |
6. ร้อยละของนวัตกรรมการบริการที่เกิดประโยชน์ต่อผู้รับบริการที่สามารถวัดผลได้
- ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการสื่อประชาสัมพันธ์ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ (RC9)
- เต็นท์เก็บตัวอย่างความดันบวกป้องกันการติดเชื้อโควิด-19
(ปี 2563 SAT & JIT Lab สคร.9 : โปรแกรมระบบข้อมูลและติดตามผลการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ)
(ปี 2564 Chatbot Digital Doctor@DDC : แบบคัดกรองวัณโรคปอดออนไลน์ และ AI Chatbot ตอบคำถามอัตโนมัติเกี่ยวกับวัณโรค) |
95.00 |
85.20 |
ร้อยละ 85 |
88
90
|
กลุ่มสื่อสารฯ
กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและวิจัย
|
5. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงการจัดการข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วและเกิดผล |
- |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ ที่หน่วยงานเลือกเพิ่มเติม ได้แก่
- GAP หมวด 1 ข้อ 1.3 Significance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การพัฒนากระบวนการพัฒนานวัตกรรม สคร.9
|
7. จำนวนนวัตกรรมที่มีผลกระทบสูงหรือเชิงนโยบาย ที่นำไปสู่การแก้ปัญหาที่มีความซับซ้อน
(1) "Easy Lab Line Chatbot" ทีม CDCU เขตสุขภาพที่ 9 นำไปใช้ประโยชน์ เป็นแนวทางในการทำงาน ร้อยละ 76.67 และมีความพึงพอใจ ร้อยละ 81.40
(2) "นวัตกรรมการประเมินและจัดการความเสี่ยงจากการทำงานในที่อับอากาศ" เป็นต้นแบบมาตรการ Intervention/นวัตกรรม กรมควบคุมโรค เพื่อลดความเสี่ยง ลดการบาดเจ็บจากการทำงานในที่อับอากาศ และได้รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2565 สาขาบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทนวัตกรรมการบริการ |
|
|
1 เรื่อง |
2 เรื่อง |
กลุ่มระบาดฯ
งาน Env.Occ. |
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ
- GAP หมวด 3 ข้อ 3.1 Significance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การพัฒนาระบบรวบรวมความต้องการและความคาดหวัง จากสารสนเทศทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน |
8. จำนวนระบบข้อมูลความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- ที่เว็บไซต์สคร.9 http://103.40.150.229/DPC5/survey.htm |
|
|
1 ระบบ |
1 ระบบ |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ
- GAP หมวด 3 ข้อ 3.3 Significance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การสร้างนวัตกรรมการบริการที่สามารถให้บริการเฉพาะบุคคล ที่สามารถออกแบบได้ |
9. จำนวนนวัตกรรมการบริการ
- "นวัตกรรมการประเมินและจัดการความเสี่ยงจากการทำงานในที่อับอากาศ" ผู้ใช้งานได้แก่ ประชาชนที่ทำงานในที่อับอากาศ, อสม. ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 อุปกรณ์ตรวจวัดและระบายอากาศในที่อับอากาศ มีฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้งานเลือกใช้ตามความต้องการ ผู้ใช้งานมีความพึงพอใจร้อยละ 84.22 |
|
|
1 เรื่อง |
1 เรื่อง |
งาน Env.Occ. |
7.3 การบรรลุผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดด้านการพัฒนาบุคลากร |
1. ตัวชี้วัดของการพัฒนานวัตกรรมที่เกิดจากบุคลากรของหน่วยงาน |
10. จำนวนระบบสารสนเทศที่ได้มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นภายในส่วนราชการ
(1) โปรแกรมการเฝ้าระวังลูกน้ำยุงลาย และการเฝ้าระวังโรคติดต่อนำโดยยุงลาย ผู้ใช้งานพึงพอใจร้อยละ 96
(2) โปรแกรมอัตโนมัติตอบสนองข้อมูลที่จำเป็นสำหรับทีม SAT & JIT (Easy Response Phase 2) ผู้ใช้งานพึงพอใจร้อยละ 96.93
(3) Chat Bot คุณระเบียบ ผู้ใช้งานพึงพอใจร้อยละ 89.00
(4) Chat Bot น้องโอดี ผู้ใช้งานพึงพอใจร้อยละ 93.27
(ปี 2563 SAT & JIT Lab สคร.9 : โปรแกรมระบบข้อมูลและติดตามผลการส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ)
(ปี 2564 E-Tracking ODPC9 : ระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์วิชาการ สคร.9) |
1 |
1 |
1 ระบบ |
4 ระบบ |
ศตม.9.3
กลุ่มบริหารทั่วไป
กลุ่มพัฒนาองค์กร
กลุ่มระบาดฯ |
2. ตัวชี้วัดของการเรียนรู้และผลการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงาน |
11. จำนวนบุคลากรที่ได้รับการพัฒนาทักษะด้วยโปรแกรมพี่เลี้ยง (Mentoring Program) |
|
6
|
6 คน
|
7 คน |
กลุ่มพัฒนาองค์กร
|
3. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงความก้าวหน้าของบุคลากรและความก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งตามแผน |
- |
|
|
|
|
|
4. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงบุคลากรของส่วนราชการที่ได้รับการแต่งตั้งให้ไปร่วมในภาคีเครือข่ายภายนอกทั้งระดับชาติและนานาชาติ |
- |
|
|
|
|
|
5. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงบุคลากรของส่วนราชการไปเป็นอาสาสมัครในโครงการที่ตอบสนองนโยบายหน่วยงาน |
- |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ ที่หน่วยงานเลือกเพิ่มเติม ได้แก่
- GAP หมวด 5 ข้อ 5.4 Significance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การวางแผนและพัฒนาทักษะบุคลากรและผู้นำให้มีทักษะที่สามารถปฏิบัติงานได้หลากหลาย |
12. จำนวนแผนการพัฒนาทักษะบุคลากร
- แผนปฏิบัติการพัฒนาทรัพยากรบุคคล สคร.9 ปี 2565 ดำเนินการตามแผนฯ ได้ร้อยละ 100 |
|
|
1 เรื่อง |
1 เรื่อง |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
7.4 การบรรลุผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดด้านการเป็นต้นแบบ |
1. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงสำเร็จของการเป็นต้นแบบของส่วนราชการที่ได้รับรางวัลจากหน่วยงานภายนอก ที่แสดงถึงความสำเร็จในการปรับปรุงกระบวนการ |
13. จำนวนผลงานสมัครรางวัลเลิศรัฐ
- "นวัตกรรมการประเมินและจัดการความเสี่ยงจากการทำงานในที่อับอากาศ" ได้รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2565 สาขาบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทนวัตกรรมการบริการ
(ปี 2563 เรื่อง "สานพลังเครือข่าย ร่วมใจจิตอาสา พัฒนาคุณภาพชีวิต พิชิตเบาหวานความดัน ชุมชนหมื่นไวย" ได้รับรางวัลเลิศรัฐ รางวัลบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดี ประเภทสัมฤทธิผลประชาชนมีส่วนร่วม)
(ปี 2564 เรื่อง คนที่ไม่ถูกลืม: การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเร่ร่อน สู่เมืองน่าอยู่ปลอดโรคปลอดภัย สมัครรางวัลเลิศรัฐ รางวัลบริการภาครัฐ ประเภทพัฒนาการบริการ) |
1 |
1 |
1 เรื่อง |
1 เรื่อง |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
2. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงสำเร็จของการเป็นต้นแบบของหน่วยงานที่เป็น Best practice |
14. ร้อยละของผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) |
86.00 |
86.77 |
ร้อยละ 85 |
85.63 |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |
3. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงสำเร็จของการเป็นต้นแบบของหน่วยงาน |
- |
|
|
|
|
|
4. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงสำเร็จของการแข่งขัน โดยได้รับการจัดอันดับในระดับนานาชาติ |
- |
|
|
|
|
|
5. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงสำเร็จของการเป็นต้นแบบของส่วนราชการ โดยมีบุคลากรของตนเองได้รับการยกย่องจากภายนอก |
- |
|
|
|
|
|
7.5 การบรรลุผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดด้านผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม สาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม |
1. ตัวชี้วัดของการบรรลุผลลัพธ์การบรรลุผลของตัววัดร่วม ในการมีกระบวนการที่ดำเนินการข้ามหลายหน่วยงาน (Area base) |
15. ระดับความสำเร็จการขับเคลื่อนงานป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพด้วยกลไกการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ/เขตและระบบสุขภาพปฐมภูมิ (ตัวชี้วัดคำรับรองฯ ที่ 2.4) |
5 |
5 |
5 ขั้นตอน |
5 ขั้นตอน |
งานควบคุมโรคเขตเมือง |
2. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงผลกระทบจากการดำเนินการที่มีต่อด้านเศรษฐกิจ |
- |
|
|
|
|
|
3. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงผลกระทบจากการดำเนินการที่มีต่อด้านสังคม |
- |
|
|
|
|
|
4. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงผลกระทบจากการดำเนินการที่มีต่อด้านสาธารณสุข |
16. ร้อยละกลุ่มบ้าน/หมู่บ้านแพร่เชื้อมาลาเรียลดลง (ตัวชี้วัดคำรับรองฯ ที่ 3.2 ระดับความสำเร็จของการเร่งรัดกำจัดโรคไข้มาลาเรียตามมาตรฐานสากล) |
|
|
ร้อยละ 50 |
50 |
ศตม.ที่ 9.3 สุรินทร์ |
5. ตัวชี้วัดที่สะท้อนถึงผลกระทบจากการดำเนินการที่มีต่อด้านสิ่งแวดล้อม |
- |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ ที่หน่วยงานเลือกเพิ่มเติม ได้แก่
- GAP หมวด 4 ข้อ 4.3 Significance แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การสร้างและสนับสนุนเครือข่ายให้เกิดแนวปฏิบัติที่ดี |
17. จำนวนแนวปฏิบัติที่ดี (Best Practices)
- รายงานรูปแบบการดำเนินงาน/แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice) ในการบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกัน ควบคุมโรค และภัยสุขภาพ โดยใช้กลไก พชอ. ร่วมกับระบบสุขภาพปฐมภูมิ (3 หมอ) อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ปี 2565 เรื่อง ระบบบริการผู้ป่วยโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
- ผลงานเรื่อง การพัฒนารูปแบบการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) ผ่านกลไกคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) อำเภอชุมพลบุรีจังหวัดสุรินทร์ (สผท.ร่วมกับสคร.9) นำเสนอในงานประชุมวิชาการป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ (15-16 ส.ค.2565) ได้รับรางวัล Popular Vote อันดับ 1 |
|
|
1 เรื่อง |
1 เรื่อง |
งานควบคุมโรคเขตเมือง |
7.6 การบรรลุผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดด้านการลดต้นทุน การสร้างนวัตกรรม และการจัดการกระบวนการ |
1. ตัวชี้วัดของการลดต้นทุน ทั้งในระดับกระบวนการอันเกิดจากการปรับปรุงงาน และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อลดต้นทุนในการทำงาน |
- |
|
|
|
|
|
2. ตัวชี้วัดของนวัตกรรมการปรับปรุงกระบวนการ (GAP หมวด 6 ข้อ 6.2 , 6.3) |
18. จำนวนนวัตกรรมการปรับปรุงกระบวนการ
1. กระบวนการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ
(1) นวัตกรรมการประเมินและจัดการความเสี่ยง จากการทำงานในที่อับอากาศ ระบบข้อมูลที่อับอากาศ http://103.40.150.230/confinedspace/login.php
(2) ระบบให้คำปรึกษาด้านการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ กรณีพบการระบาดของโรคในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 (Easy Lab)
(3) โปรแกรมอัตโนมัติตอบสนองข้อมูลที่จำเป็นสำหรับทีม SAT & JIT เขตสุขภาพที่ 9 (Easy Response)
(4) โปรแกรมการเฝ้าระวังลูกน้ำยุงลาย และการเฝ้าระวังโรคติดต่อนำโดยยุงลาย
(5) เต็นท์เก็บตัวอย่างความดันบวก ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19
(6) การสอบสวนการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน
2. กระบวนการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพฯ
(1) การออกแบบและพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการสื่อฯ (RC9)
3. กระบวนการตรวจสอบภายใน
(1) Chat Bot คุณระเบียบ (การเงิน)
4. กระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล
(1) Chat Bot น้องโอดี (HRD & PMS) |
|
|
1 เรื่อง |
9 เรื่อง |
งาน Env.Occ.
กลุ่มพัฒนาองค์กร
กลุ่มระบาดฯ
ศตม.ที่ 9.3 สุรินทร์
กลุ่มพัฒนานวัตกรรมและวิจัย
กลุ่มโรคไม่ติดต่อ
กลุ่มสื่อสารฯ
กลุ่มบริหารทั่วไป |
3. ตัวชี้วัดผลลัพธ์ของการปรับปรุงกระบวนการ และการบริการจากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งทางตรงและทางอ้อม |
19. จำนวนแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้นในส่วนราชการ
- นวัตกรรม Line Chat Bot สคร.9 ได้แก่
(1) Chat Bot คุณระเบียบ (งานการเงิน)
(2) Chat Bot น้องโอดี (HRD & PMS)
(3) โปรแกรมอัตโนมัติตอบสนองข้อมูลที่จำเป็นสำหรับทีม SAT & JIT เขตสุขภาพที่ 9 (Easy Response) (SAT งาน EOC)
(4) ระบบให้คำปรึกษาด้านการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ กรณีพบการระบาดของโรคในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 (Easy Lab) (JIT งาน EOC)
(ปี 2564 E-Tracking ODPC9: ระบบฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์วิชาการ) |
|
1 |
1 เรื่อง |
4 เรื่อง |
กลุ่มพัฒนาองค์กร
กลุ่มบริหารทั่วไป
กลุ่มระบาดฯ |
4. ตัวชี้วัดที่แสดงถึงประสิทธิผลของการบรรเทาผลกระทบด้านภัยพิบัติต่าง ๆ |
- |
|
|
|
|
|
5. ตัวชี้วัดของนวัตกรรมการปรับปรุงด้านนโยบาย กฎระเบียบ และกฎหมาย |
- |
|
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับ GAP ตามแผนปรับปรุงฯ ที่หน่วยงานเลือกเพิ่มเติม
- GAP หมวด 6 ข้อ 6.2 Significance (S1, S2, S3) ข้อ 6.3 Significance (S2, RS1) แผนปรับปรุงฯ เรื่อง การออกแบบสถาปัตยกรรมองค์กร เพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการทำงาน ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพที่มีผลกระทบสูง |
20. จำนวนกระบวนการที่มีการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร
(1) กระบวนการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ (ภัยจากการทำงานในที่อับอากาศ)
(2) กระบวนการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ในการป้องกันโรค (ระบบสื่อฯ RC9)
(3) กระบวนการพัฒนานวัตกรรมและผลิตภัณฑ์วิชาการ (ระบบผลิตภัณฑ์วิชาการ E-Tracking)
(4) กระบวนการบริหารการ Supply (ยา เวชภัณฑ์ วัสดุวิทยาศาสตร์ และสารเคมี) |
|
|
4 กระบวนการ |
4 กระบวนการ |
กลุ่มพัฒนาองค์กร |