|
|
|
ขั้นตอนการให้บริการด้าน IT สคร.9 (IT Service)
การจัดหา จัดเก็บ จัดสรร แจ้งซ่อม ส่งคืน ขอยืม ขอใช้ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9
การใช้ระบบประชุมทางไกล การจองห้องประชุม สคร.9 และระบบติดตามตำแหน่ง (MOPH Tracking) |
ข้อมูล ณ วันที่ 18 เมษายน 2566 |
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบบัญชีข้อมูล (Data Catalog) สคร.9 (คำสั่ง สคร9 ที่ 39/2566 สั่ง ณ วันที่ 24 มี.ค.2566) |
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 (คำสั่งสคร.9 ที่ 38/2566 สั่ง ณ วันที่ 24 มี.ค.2566) |
|
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9 (คำสั่งสคร.9 ที่ 146/2565 สั่ง ณ วันที่ 23 ธ.ค.2565) |
|
หนังสือแจ้ง ขั้นตอนการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล สคร.9 (หนังสือแจ้งเวียน ที่ สธ 0426.3/ว88 วันที่ 7 เม.ย.2565) |
|
หนังสือแจ้ง แนวทางการปฏิบัติงานของงานพัสดุ สคร.9 (การจัดซื้อจัดจ้าง, การส่งถ่ายเอกสาร, การแต่งตั้งคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง, การเบิก-ยืม วัสดุ ครุภัณฑ์ และวัสดุในการจัดประชุม, การเบิกวัสดุ) (หนังสือแจ้งเวียน ที่ สธ 0426.1(5)/ว40 วันที่ 5 พ.ค.2565) |
|
นโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศ กรมควบคุมโรค ปี 2565 (ประกาศ ณ วันที่ 19 พ.ค.2565) |
|
ระเบียบว่าด้วยการบริหารและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ กระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2563 (ประกาศ ณ วันที่ 11 ส.ค.2563) |
|
เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานของระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2564 (ประกาศ ณ วันที่ 19 ก.พ.2564)
- กล้องโทรทัศน์วงจรปิดสาหรับใช้ในงานรักษาความปลอดภัยทั่วไปและงานอื่น ๆ (ไม่ได้ใช้มาตรฐานสากลในการเชื่อมโยงข้อมูล)
- ถ้าจัดซื้อเฉพาะกล้องวงจรปิดอย่างเดียว ไม่ต้องทำรายงานการจัดหา ถ้าในกรณีที่ซื้อกล้องวงจรปิดพร้อมกับเครื่องควบคุม (controller) ต้องทำรายงานการจัดหา |
|
เกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานการจัดหาอุปกรณ์และระบบคอมพิวเตอร์ ฉบับเดือนธันวาคม 2564 (ประกาศ ณ วันที่ 30 ธ.ค.2564)
- การเช่าทุกประเภทไม่ต้องทำรายงานการจัดหา เช่น การเช่า cloud, ระบบจัดเก็บ log file
- กล้อง webcam เป็นครุภัณฑ์โสตฯ ไม่ใช่ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (ตามมาตรฐานรายการวัสดุของสำนักงบประมาณ)
- กรณีไม่ตรงเกณฑ์ราคากลาง แนบใบเสนอราคา 3 ราย 3 ยี่ห้อ |
|
แนวทางการพิจารณาจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ กระทรวงสาธารณสุข ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 วันที่ 31 มี.ค.2565 (ประกาศใช้ ณ วันที่ 1 ก.ค.2565) |
.
 |
.
ขอความร่วมมือจัดทำคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (งบลงทุน: ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์)
โปรดส่งแบบคำของบประมาณฯ (File Excel) ให้กลุ่มพัฒนาองค์กร ทางอีเมล์ audjira2524@gmail.com (คุณจิระเดช) ภายในวันที่ 9 ก.ย.2565
- หนังสือแจ้ง ศตม.9.1 ศตม.9.3 ศตม.9.4 (หนังสือ สธ 0426.3/ว175 วันที่ 30 ส.ค.2565)
-
หนังสือแจ้ง กลุ่ม/งาน/ศตม.9.2 (เว้น ศตม.9.1 ศตม.9.3 ศตม.9.4)
- แบบฟอร์มและตัวอบ่าง (File Excel) >> แบบคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
. |
|
ข้อมูลความรู้ด้าน.. การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล สคร.9 (Digital Transformation, EA, Open Data) และพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) |
.
 |
คู่มือการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9
- คู่มือการใช้งานโปรแกรม Webex Meeting
-
คู่มือการใช้งานโปรแกรม Zoom Clound Meeting
- คู่มือขั้นตอนการใช้งาน E-Board
|
** ขั้นตอนการให้บริการด้าน IT สคร.9 ** |
การให้บริการด้าน IT |
ขั้นตอน/แนวทาง |
แบบฟอร์ม/ วิธีการ |
|
1. การจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
(งบลงทุน เงินบำรุง) |
1. กยผ.สคร.9 แจ้งทุกกลุ่ม/ศูนย์/งาน จัดทำแผนจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (ตามแนวทางและแบบฟอร์ม) ส่งงาน IT ภายในระยะเวลาที่กำหนด
2. งาน IT พิจารณาความเหมาะสมด้านเทคนิค ส่ง กยผ.
3. กยผ. รวบรวมและจัดทำแผนงบลงทุนของหน่วยงาน เสนอ ผอ.สคร.9 พิจารณา และส่งกรมควบคุมโรค
4. กรณีที่ไม่ได้รับการอนุมัติงบลงทุน สามารถเสนอคณะกรรมการพิจารณาเงินบำรุง สคร.9 เพื่อพิจารณาต่อไป
5. กรมควบคุมโรค แจ้งผลการอนุมัติงบประมาณในการจัดหาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
6.
งาน IT จัดทำรายงานการจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ภาครัฐ ที่มีมูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท (แนบ: สรุปรายงานการจัดหาฯ ใบเสนอราคา เลขครุภัณฑ์ทดแทน เหตุผลความจำเป็น อัตรากำลังสคร.9) ส่งกองดิจิทัลฯ กรมควบคุมโรค เพื่อเสนอคณะกรรมการบริหารและจัดหาระบบคอมพิวเตอร์ กรมควบคุมโรค พิจารณาอนุมัติ (เดือนละ 1 ครั้ง)
7.
งานพัสดุ ดำเนินการจัดซื้อตามที่ได้รับอนุมัติ (คณะกรรมการฯ และงาน IT กำหนดคุณลักษณะครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์)
8. คณะกรรมการฯ งาน IT และงานพัสดุ ตรวจรับครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
9.
งาน IT จัดเก็บครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เพื่อรอการจัดสรร
.
หมายเหตุ: ระยะเวลาการจัดทำแผนงบลงทุน เดือนพ.ย.-ธ.ค. (ทำล่วงหน้า 1 ปีงบประมาณ) เงินบำรุง เดือนส.ค.-ก.ย. (ทำแผนปีต่อปี)
|
|
กลุ่มยุทธศาสตร์ แผนงานและ
เครือข่าย (กยผ.)
044212900 ต่อ 309
คุณประวิทย์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409
|
2. การจัดเก็บครุภัณฑ์ คอมพิวเตอร์ที่รอจัดสรร |
1. งาน IT จัดเก็บ ดูแล รักษาครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่รอจัดสรร (จัดหาใหม่/ รับโอน/ ส่งคืน ที่มีสภาพพร้อมจัดสรรได้)
2. งาน IT จัดเก็บ/ปรับปรุงข้อมูลครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่รอจัดสรร
3. งาน IT ประสานงานพัสดุ เมื่อมีการจัดสรร
. |
- |
คุณจิระเดช
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 415 |
3. การจัดสรรครุภัณฑ์ คอมพิวเตอร์
เกณฑ์การจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9
คณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 (คำสั่งสคร.9 ที่ 42/2565 สั่ง ณ วันที่ 28 มี.ค.2565) |
1. กลุ่ม/ศูนย์/งาน ทำหนังสือขอสนับสนุนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เรียน ผอ. (ผ่านกลุ่มพัฒนาองค์กร) โดยระบุรายละเอียดตามเกณฑ์การจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 ให้ครบถ้วน (ตามแบบฟอร์มและตัวอย่าง)
2. งาน IT (เลขาคณะกรรมการฯ) รวบรวมข้อมูล และเสนอคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 (คำสั่งสคร.9 ที่ 42/2565 สั่ง ณ วันที่ 28 มี.ค.2565) พิจารณา
3.
คณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 พิจารณาปีละ 2 รอบ (มี.ค. และ ส.ค.) (ปิดรับหนังสือภายใน 15 มี.ค. และ 15 ส.ค.)
4. งาน IT (เลขาคณะกรรมการฯ) สรุปรายงานเสนอ ผอ.สคร.9 ทราบ แจ้งกลุ่ม/ศูนย์/งาน และจัดเก็บ/ปรับปรุงข้อมูลการจัดสรร
5. งานพัสดุ ดำเนินการจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ให้กลุ่ม/ศูนย์/งาน ที่ได้รับจัดสรร
. |
3.1 ขอสนับสนุนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ตัวอย่าง
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร (ปิดรับหนังสือภายใน 15 มี.ค. และ 15 ส.ค.) |
คุณจิระเดช
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 415 |
4. การแจ้งซ่อม/
ส่งคืน ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ |
1. กรณีพบปัญหาการใช้งานด้าน IT กลุ่มงานโทรแจ้งงาน IT เพื่อให้คำแนะนำ ตรวจสอบ แก้ไขปัญหา
2. กรณีที่ไม่สามารถแก้ไขได้ และกลุ่มงานต้องการแจ้งซ่อม/ ส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
1) กลุ่มงานทำหนังสือแจ้งซ่อม/ ส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เรียน ผอ. (ผ่านกลุ่มพัฒนาองค์กร) (ตามแบบฟอร์ม)
2) งาน IT รายงานการตรวจสอบเบื้องต้น และส่งต่องานพัสดุ เพื่อจ้างซ่อม/ จำหน่าย หรือจัดเก็บเพื่อรอจัดสรรต่อไป
3. งาน IT ติดตาม และจัดเก็บ/ปรับปรุงข้อมูล การแก้ไขปัญหา/ แจ้งซ่อม/ ส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
หมายเหตุ:
1.
กลุ่มงานโปรดประสานการส่งเครื่องครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ กับงาน IT ล่วงหน้า
2. การส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เช่น เสีย ซ่อมไม่ได้ ไม่ได้ใช้งาน หรือได้รับการจัดสรรทดแทน เป็นต้น
3. ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ส่งคืน เมื่องาน IT ตรวจสอบแล้ว ใช้งานได้/ซ่อมแล้ว จัดเก็บที่งาน IT เพื่อรอจัดสรร กรณีที่ซ่อมไม่ได้/เสีย จัดเก็บที่งานพัสดุ เพื่อรอจำหน่าย
. |
4.1 ขอแจ้งครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ชำรุด
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร
4.2 ขอส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร |
คุณพรศักดิ์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409 |
5. การขอยืม ขอใช้ อุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
ได้แก่ Notebook, กล้อง Web Camera
*หมายเหตุ:
1. การเบิก/ ยืม วัสดุ ครุภัณฑ์ และวัสดุในการจัดประชุม ให้แจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน หากเกิดความชำรุดบกพร่อง หรือสูญหาย ผู้ยืมต้องรับผิดชอบ (ตามแนวทางปฏิบัติของงานพัสดุ สคร.9 แจ้งเวียนวันที่ 5 พฤษภาคม 2565)
2.
ไม่มีการจัดสรร Printer สำหรับให้ยืม โดยสามารถขอใช้บริการ Print ได้ที่งานพัสดุ สคร.9 |
5.1 การขอยืม Notebook (ขอยืมที่งานพัสดุ)
1) กลุ่มงานทำหนังสือขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ส่งที่งานพัสดุ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน
2) ระยะเวลาการยืมไม่เกิน 7 วัน หากจำเป็นต้องใช้ต่อ ให้แจ้งงานพัสดุล่วงหน้า และทำหนังสือขอยืมต่อ
3) กลุ่มงานส่งคืน Notebook ภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้ครบถ้วนและมีสภาพที่ใช้งานได้ดังเดิม
.
|
5.1 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (Notebook)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่งานพัสดุ
|
คุณวิษณุ
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานพัสดุ)
044212900 ต่อ 204 , 209 |
5.2 การขอยืมกล้อง Web Camera สำหรับระบบประชุมทางไกล/การประชุมออนไลน์ (ขอยืมที่งาน IT)
1) กลุ่มงานทำหนังสือขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ส่งที่กลุ่มพัฒนาองค์กร ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน
2) ระยะเวลาการยืมไม่เกิน 7 วัน หากจำเป็นต้องใช้ต่อ ให้แจ้งงาน IT ล่วงหน้า และทำหนังสือขอยืมต่อ
3)
กลุ่มงานส่งคืน กล้อง Web Camera ภายในระยะเวลาที่กำหนด ให้ครบถ้วนและมีสภาพที่ใช้งานได้ดังเดิม
. |
5.2 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (กล้อง Web Camera)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร |
คุณพรศักดิ์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409 |
5.3 การขอใช้บริการ (Print สี) (ขอใช้ที่งานพัสดุ)
1) กลุ่มงานขอใช้บริการ ที่งานพัสดุ
2) กลุ่มงานบันทึกข้อมูลจำนวนการพิมพ์ (ที่งานพัสดุ) เพื่อให้งานพัสดุเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบการเบิกหมึกพิมพ์ (งานพัสดุ รับผิดชอบเบิกหมึกพิมพ์)
. |
- |
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานพัสดุ)
044212900 ต่อ 204 , 209 |
6. การใช้ระบบประชุมทางไกล/ ระบบประชุมออนไลน์ (Tele Conference)
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9 (คำสั่ง สคร.9 ที่ 48/2565 สั่ง ณ วันที่ 12 เม.ย.2565)
*หมายเหตุ: การเบิก/ ยืม วัสดุ ครุภัณฑ์ และวัสดุในการจัดประชุม ให้แจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน หากเกิดความชำรุดบกพร่อง หรือสูญหาย ผู้ยืมต้องรับผิดชอบ (ตามแนวทางปฏิบัติของงานพัสดุ สคร.9 แจ้งเวียนวันที่ 5 พฤษภาคม 2565)
|
6.1 กรณีเป็นผู้จัดประชุม (Host)
1) กลุ่มงานจองห้องประชุมผ่าน "ระบบจองห้องประชุม online" และแจ้งงาน IT ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน เพื่อจัดทำลิงค์เข้าร่วมประชุมออนไลน์
2) กลุ่มงานใช้ Notebook ของท่าน/ของกลุ่ม หรือยืม Notebook ที่งานพัสดุ (ใบยืมที่งานพัสดุ หรือตามแบบฟอร์ม) และเก็บส่งคืนเมื่อใช้เสร็จ
3) งาน IT ติดตั้งระบบประชุมทางไกลให้ โดยกลุ่มงานเป็นผู้ควบคุมระบบเอง (ผู้รับผิดชอบ ตามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9)
* กรณีการประชุมสำคัญ เช่น เขตสุขภาพ ฯลฯ งาน IT ติดตั้งและควบคุมระบบให้
4) หากต้องการ File บันทึกการประชุมทางไกล ให้แจ้งงาน IT ก่อนเริ่มประชุม และแจ้งงาน IT เมื่อใช้งานเสร็จ
6.2 กรณีเข้าร่วมประชุม (Join)
1) กลุ่มงานจองห้องประชุมผ่าน "ระบบจองห้องประชุม online" หรือร่วมประชุม ณ ห้องปฏิบัติงาน
2) กลุ่มงานใช้ Notebook ของท่าน/ของกลุ่ม หรือยืม Notebook ที่งานพัสดุ (ใบยืมที่งานพัสดุ หรือตามแบบฟอร์ม) และเก็บส่งคืนเมื่อใช้เสร็จ
3) กลุ่มงานยืมกล้อง Web Camera ที่งาน IT โดยแจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน (ใบยืมตามแบบฟอร์ม)
4) กลุ่มงานเป็นผู้ติดตั้ง ควบคุมระบบประชุมทางไกลเอง (ผู้รับผิดชอบ ตามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9) และเก็บกล้อง Web Camera ส่งคืนงาน IT เมื่อใช้เสร็จ
*หากพบปัญหาในการใช้งานระบบประชุมทางไกล ให้แจ้งงาน IT
หมายเหตุ
1. คณะทำงานพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สคร.9 (ตามคำสั่งสคร.9 ที่ 48/2565 สั่ง ณ วันที่ 12 เม.ย.2565) รับผิดชอบติดตั้ง และควบคุมระบบประชุมทางไกล ในการประชุมที่กลุ่มงานรับผิดชอบ
2. ห้องประชุมที่มีกล้อง Web Camera สำหรับใช้ในการประชุมทางไกลแล้ว ได้แก่
-
ห้องประชุมอาคารเก่า ชั้น 2, 3
- ห้องประชุมอาคารใหม่ ชั้น 5 (ห้องใหญ่)
3. ห้องประชุมอาคารใหม่ ชั้น 3,4,5 จะติดตั้งกล้อง Web Camera ภายในเดือน มิ.ย.2565
4. ห้องประชุมที่ไม่มีการติดตั้งกล้อง Web Camera ได้เแก่ Lab และ ศตม.9.2
. |
6.1 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (Notebook)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่งานพัสดุ
6.2 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (กล้อง Web Camera)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร
6.3 วิธีการใช้โปรแกรมประชุมทางไกล
- Webex
-
Zoom
|
ยืม Notebook
คุณวิษณุ
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานพัสดุ)
044212900 ต่อ 204 , 209
-----------------
ยืมกล้อง Web Camera ระบบประชุมทางไกล
คุณพรศักดิ์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409 หรือ Line ผู้รับผิดชอบ
|
7. การจองห้องประชุม สคร.9
รายละเอียดห้องประชุม
ระบบจองห้องประชุม Online
*หมายเหตุ: การจองห้องประชุม และการเบิก/ ยืม วัสดุ ครุภัณฑ์ และวัสดุในการจัดประชุม ให้จอง/แจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน หากเกิดความชำรุดบกพร่อง หรือสูญหาย ผู้ยืมต้องรับผิดชอบ (ตามแนวทางปฏิบัติของงานพัสดุ สคร.9 แจ้งเวียนวันที่ 5 พฤษภาคม 2565) |
1. กลุ่มงานจองห้องประชุมผ่าน ระบบจองห้องประชุม Online เท่านั้น โดยพิจารณาห้องประชุมให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม (รายละเอียดห้องประชุมตามตารางด้านล่าง) ไม่จองห้องประชุมซ้ำกับกลุ่มงานที่จองไว้แล้ว และควรจองล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน
2. กรณีที่จำเป็นต้องใช้ห้องประชุมที่มีการจองไว้แล้ว ให้กลุ่มงานประสานกับกลุ่มที่จองก่อนเอง และแจ้งกลุ่มบริหารทั่วไป (คุณพุทธชาติ) เพื่อให้ลบข้อมูลการจองเดิม
3. กรณียกเลิกการจองห้องประชุม ให้แจ้งกลุ่มบริหารทั่วไป (คุณพุทธชาติ) เพื่อให้ลบข้อมูลการจอง
4. วิธีจองห้องประชุม
- เข้าเว็บไซต์ ระบบจองห้องประชุม Online คลิกปุ่ม จองห้องประชุม (ด้านล่างของหน้า)
- Login ด้วยชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านของกลุ่มงานตนเอง
- คลิก วันที่ต้องการจองห้องประชุม คลิกปุ่ม หัวข้อใหม่ (ด้านล่างของหน้า)
- กรอกข้อมูลการจองให้ครบถ้วน แล้วกดปุ่ม ยืนยัน
5. ข้อมูลในระบบจองห้องประชุม Online ได้แก่ ชื่อการประชุม, วัน-เวลาที่ประชุม, จำนวนผู้ร่วมประชุม, ชื่อห้องประชุม (สถานที่ ความจุ), วัน-เวลาที่จอง, กลุ่มที่จอง
6. กลุ่มงานใช้ Notebook ของท่าน/ของกลุ่ม หรือยืม Notebook ที่งานพัสดุ (ใบยืมที่งานพัสดุ หรือตามแบบฟอร์ม) กลุ่มงานติดตั้งและเก็บส่งคืน เมื่อใช้เสร็จ
7. กลุ่มงานที่ประสงค์จะยืมวัสดุสำหรับใช้ในการประชุม เช่น ภาชนะใส่อาหารว่าง ปล๊กไฟ หรือวัสดุอื่น ให้เขียนใบยืมที่งานพัสดุ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน (ใบยืมที่งานพัสดุ หรือตามแบบฟอร์ม "ทะเบียนการยืมใช้พัสดุ") มารับวัสดุที่งานพัสดุ และเก็บส่งคืนงานพัสดุเมื่อใช้เสร็จ
8. การจัดประชุมที่มีอาหารว่าง อาหารกลางวัน ควรจัดแบบ Set Box ผู้เข้าร่วมประชุมรับอาหารที่หน้าห้องประชุม และเก็บขยะทิ้งเมื่อเลิกประชุม
9. กลุ่มงานที่ต้องการประชุมผ่านระบบประชุมทางไกล ให้ดำเนินการตามขั้นตอนการให้บริการ (ข้อ 6. การใช้ระบบประชุมทางไกล)
*หากพบปัญหา
1.
ด้านระบบเครื่องเสียง ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ Projector ให้ประสานที่งานพัสดุ
2. ด้าน Computer Internet ระบบประชุมทางไกล ให้ประสานที่งาน IT
. |
7.1 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (Notebook)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่งานพัสดุ
7.2 ขอยืมอุปกรณ์/ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (กล้อง Web Camera)
ไฟล์ Word
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่กลุ่มพัฒนาองค์กร
7.3 แบบฟอร์ม "ทะเบียนการยืมใช้พัสดุ" เช่น ปลั๊กไฟ ภาชนะใส่อาหารว่าง เป็นต้น
ไฟล์ Pdf
ส่งหนังสือที่งานพัสดุ |
ระบบจองห้องประชุม
คุณพุทธชาติ
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานธุรการ)
044212900 ต่อ 208
------------------
ยืม Notebook
คุณวิษณุ
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานพัสดุ)
044212900 ต่อ 204 , 209
-----------------
ยืมกล้อง Web Camera ระบบประชุมทางไกล
คุณพรศักดิ์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409 หรือ Line ผู้รับผิดชอบ
------------------
ยืมวัสดุ
คุณญาณิศา
กลุ่มบริหารทั่วไป
(งานพัสดุ)
044212900 ต่อ 204 , 209 |
8. ระบบติดตามตำแหน่ง (MOPH Tracking)
|
1. เปิดระบบ MOPH Tracking ทุกครั้งที่ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข ตั้งแต่เริ่มเดินทาง จนเสร็จสิ้นภารกิจ (ต้องลงทะเบียนหมายเลขอุปกรณ์ก่อน โดยแจ้งงาน IT สคร.9)
2. ก่อนลงพื้นที่ ต้องแจ้งข้อมูลแผนปฏิบัติงาน ให้ผู้ดูแลระบบฯ (คุณพรศักดิ์ งาน IT สคร.9) ทราบ โดยมีรายละเอียดดังนี้
1) วันที่ลงปฏิบัติงาน
2) ชื่อกลุ่มงาน
3) กิจกรรมที่ลงปฏิบัติงาน
4) ชื่อสถานที่ลงปฏิบัติงาน
- ตัวอย่างเช่น วันที่ 19 พ.ย.2565 ศตม.ที่ 9.4 ปากช่อง ออกประเมินค่าดัชนีลูกน้ำยุงลาย 7 ร. พื้นที่ตำบลบิง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา
3. เมื่อเดินทางถึงที่หมาย ให้แจ้งให้ผู้ดูแลระบบฯ ทราบทาง Line เพื่อ Capture หน้าจอ รวบรวมข้อมูลเสนอผู้บริหารต่อไป |
แนวทางปฏิบัติและวิธีใช้งาน ระบบติดตามตำแหน่ง (MOPH Tracking) |
คุณพรศักดิ์
กลุ่มพัฒนาองค์กร (งาน IT)
044212900 ต่อ 409 หรือ Line ผู้รับผิดชอบ
------------------
ผู้รับผิดชอบของ ศตม. และด่านฯ
ศตม.9.1 ชัยภูมิ
1.คุณจินตนา
2.คุณจีรวรรณ
ศตม.9.2 บุรีรัมย์
1.คุณพรรณทิพย์
ศตม.9.3 สุรินทร์
1.คุณศรเพชร
2.คุณปรเมศร์
3.คุณพรณรงค์
ศตม.9.4 ปากช่อง
1.คุณภุชงค์
2.คุณปฐมพงศ์
3.คุณทิพยรัตน์
ด่านควบคุมโรคฯ
1.คุณสุเมธ |
|
หมายเหตุ: ประเภทครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานการจัดหาอุปกรณ์และระบบคอมพิวเตอร์ ฉบับเดือนธันวาคม 2564 (ประกาศ ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2564) |
|
|
รายละเอียดห้องประชุม สคร.9 |
ชื่อห้องประชุม |
สถานที่ |
ความจุ
(จำนวนคน) |
อุปกรณ์ที่มีในห้องประชุม |
กล้อง Web Camera (ประชุมทางไกล) |
TV |
E-board |
VDO wall |
Projector |
เครื่องเสียง |
1 |
ห้องพวงคราม |
อาคารใหม่ ชั้น 5 ห้องใหญ่ |
50 |
/ |
/ |
|
/ |
/ |
/ |
2 |
ห้องทองอุไร |
อาคารใหม่ ชั้น 5 หน้าลิฟต์ |
25 |
/ |
/ |
/ |
|
|
|
3 |
ห้องกาสะลอง |
อาคารใหม่ ชั้น 5 ห้องเล็ก |
10 |
/ |
/ |
/ |
|
|
|
4 |
ห้องราชาวดี |
อาคารใหม่ ชั้น 3 ศูนย์ฝึก |
10 |
/ |
/ |
/ |
|
|
|
5 |
ห้องราชพฤกษ์ |
อาคารเก่า ชั้น 3 |
30 |
/ |
/ |
|
|
/ |
/ |
6 |
ห้องดอกคูณ |
อาคารเก่า ชั้น 2 |
20 |
/ |
/ |
|
|
/ |
/ |
7 |
ห้องอินทนิล |
ศตม.9.2 |
30 |
|
|
|
|
/ |
/ |
8 |
ห้องพุทธรักษา |
พัฒนาองค์กร |
10 |
|
|
|
|
|
|
9 |
ห้องทานตะวัน
(งดใช้ในการประชุม ชั่วคราว
เนื่องจากใช้เก็บครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
ที่รอจัดสรร) |
ห้องสมุด |
10 |
|
/ |
|
|
|
|
|
|
หมายเหตุ:
1. จองห้องประชุมผ่านระบบจองห้องประชุม Online เท่านั้น โดยพิจารณาห้องประชุมให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม ไม่จองห้องประชุมซ้ำกับกลุ่มงานที่จองไว้แล้ว และควรจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน
2. ข้อมูลที่แสดงในระบบจองห้องประชุม Online ได้แก่ ชื่อการประชุม, วัน-เวลาที่ประชุม, จำนวนผู้ร่วมประชุม, ชื่อห้องประชุม (สถานที่ ความจุ), วัน-เวลาที่จอง, กลุ่มที่จอง |
|
|
|
|
|
เกณฑ์การจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 
(ตามมติการประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 ครั้งที่ 1/2565 วันที่ 5 เมษายน 2565 และครั้งที่ 2/2565 วันที่ 20 เมษายน 2565) |
|
1. |
เกณฑ์การจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 ใช้พิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ให้กับทุกกลุ่ม/ศูนย์/งาน ในสังกัด สคร.9 โดยคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 มีหน้าที่พิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของทุกกลุ่ม/ศูนย์/งานในสังกัด สคร.9 ทั้งครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ สคร.9 จัดหาเอง และได้รับการสนับสนุนหรือโอนจากกรมควบคุมโรค หรือจากหน่วยงานส่วนกลางในสังกัดกรมควบคุมโรค หรือจากหน่วยงานอื่น ที่ไม่ได้ระบุว่าให้สำหรับกลุ่มงานหรือภารกิจงานใดงานหนึ่งโดยเฉพาะ
. |
|
2. |
ครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ หมายถึง อุปกรณ์และระบบคอมพิวเตอร์ ตามเกณฑ์ราคากลางและคุณลักษณะพื้นฐานการจัดหาอุปกรณ์และระบบคอมพิวเตอร์ ฉบับเดือนธันวาคม 2564 (ประกาศ ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2564) เช่น PC, Notebook, UPS, Printer แบบ Inkjet/ Laser/ Multifunction สีหรือขาวดำ เป็นต้น
. |
|
3. |
กลุ่ม/ศูนย์/งานที่ประสงค์ขอรับการจัดสรร ต้องทำหนังสือขอสนับสนุนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ เรียน ผอ. (ผ่านกลุ่มพัฒนาองค์กร) โดยระบุรายละเอียดข้อมูลให้ครบถ้วน (ตามแบบฟอร์ม) ประกอบด้วย |
|
|
1) จำนวนบุคลากรในกลุ่ม/ศูนย์/งาน โดยแยกเป็นข้าราชการ/พนักงานราชการ และประเภทอื่น |
|
|
2) จำนวนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ในกลุ่ม/ศูนย์/งาน โดยแยกตามประเภท เช่น PC, Notebook, Printer ระบุ Inkjet/Laser/Multifunction สี/ขาวดำ ที่มีอายุการใช้งาน 1-7 ปี และ 7 ปีขึ้นไป |
|
|
3) ชี้แจงเหตุผลความจำเป็น |
|
|
- กรณีขอเพิ่มเติม : ระบุชื่อบุคลากรที่เพิ่ม ตำแหน่ง ลักษณะงานที่รับผิดชอบ ประเภท และจำนวนครุภัณฑ์
- กรณีขอทดแทน : ระบุประเภท เลขครุภัณฑ์เดิม จำนวนปีที่ใช้งาน ชื่อผู้ใช้งาน ตำแหน่ง จำนวนครุภัณฑ์ที่ขอ ลักษณะการใช้งาน/งานที่รับผิดชอบ และเหตุผลการขอทดแทน |
|
|
|
|
4. |
คณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 (ตามคำสั่งสคร.9 ที่ 42/2565 สั่ง ณ วันที่ 28 มีนาคม 2565) มีหน้าที่พิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ของทุกกลุ่ม/ศูนย์/งานในสังกัด สคร.9 ตามความจำเป็นและความเหมาะสม ดังนี้ |
|
|
1) กรณีคอมพิวเตอร์ (PC Notebook) อัตราส่วนจำนวนบุคลากร (คน) : คอมพิวเตอร์ (เครื่อง) |
|
|
- ข้าราชการและพนักงานราชการ 1 : 1
- ประเภทอื่น 2 : 1 |
|
|
2) กรณี Printer กลุ่ม/ศูนย์/งานละ 1 เครื่อง |
|
|
3) การขอทดแทน จะต้องเป็นการขอทดแทนครุภัณฑ์เดิมที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ หรือมีสภาพเก่า (อายุการใช้งานเกิน 7 ปี) |
|
|
4) ลักษณะงาน ประเภทครุภัณฑ์ และข้อมูลอื่นๆ ประกอบการพิจารณา ได้แก่ หนังสือขอสนับสนุน ทะเบียนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์
การสำรวจ การสอบถามเพิ่มเติม เป็นต้น |
|
|
5) ศตม.9.1 - 9.4 ได้รับการจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ตามแผนที่ได้รับอนุมัติ |
|
5. |
กำหนดการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 ปีละ 2 รอบดังนี้ |
|
|
- รอบที่ 1 เดือนมีนาคม (ปิดรับหนังสือขอสนับสนุนฯ ภายในวันที่ 15 มีนาคม)
- รอบที่ 2 เดือนสิงหาคม (ปิดรับหนังสือขอสนับสนุนฯ ภายในวันที่ 15 สิงหาคม) |
|
6. |
กรณีที่ไม่ได้รับการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ในรอบนั้น หากกลุ่ม/ศูนย์/งานยังมีความประสงค์ขอรับการจัดสรร ให้ทำหนังสือขอสนับสนุนใหม่ เพื่อพิจารณาในรอบถัดไป |
|
7. |
จัดทำรายงานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 เสนอผอ.สคร.9 เห็นชอบ |
|
8. |
แจ้งผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ สคร.9 ให้กลุ่ม/ศูนย์/งานที่ขอรับการจัดสรรรับทราบ |
|
9. |
งานพัสดุ สคร.9 จัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ตามระเบียบพัสดุ |
|
10. |
กรณีที่กลุ่ม/ศูนย์/งานได้รับการจัดสรรครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ทดแทน ให้ทำหนังสือส่งคืนครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ (เดิม) เรียน ผอ. (ผ่านกลุ่มพัฒนาองค์กร) (ตามแบบฟอร์ม) |
|
|
|
|
|
|